Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2014

HƯỚNG DẪN BẢO DƯỠNG XE NÂNG DẦU, XE NÂNG GAS, XE NÂNG XĂNG

Việc bảo dưỡng xe nâng trong quá trình sử dụng là rất quan trọng, nó giúp tăng tuổi thọ của thiết bị, đảm bảo hiệu quả công việc.
- Vệ sinh lọc gió (sau khi sử dụng khoảng 70 giờ).
- Thay nhớt máy sau khi sử dụng liên tục 170 giờ (giờ hiển thị ở đồng hồ tắp lô xe).
- Nhớt máy là nhớt 40. Thay 8 lít nhớt cho một lần thay.
- Sau hai lần thay nhớt máy là một lần thay lọc nhớt.
- Sử dụng liên tục khoảng 1.000 giờ  thay lọc dầu một lần.
- Sử dụng khoảng 20.000 giờ, chúng ta kiểm tra nhớt thủy lực nếu thấy nhớt bị đổi thành màu đen thì chúng ta thay nhớt thủy lực. Nhớt thủy lực là nhớt 10. Thay khoảng 50 lít.
- Nhớt hộp số là nhớt 90. Sau khi sử dụng khoảng 20.000 giờ ta thay nhớt hộp số (Nhớt hộp số chung nhớt cầu).
- Dầu thắng là dầu 3-2. Chúng ta phải thường xuyên kiểm tra dầu thắng nếu thấy dầu đổi màu thì chúng ta cần thay dầu thắng.
- Sau mỗi lần bảo dưỡng xe chúng ta phải bơm mỡ cho xe và vô nhớt xích nâng, đồng thời phải vô mỡ cho tất cả bạc đạn bánh xe.

Mỗi buổi sáng trước khi vận hành xe nâng chúng ta cần phải kiểm tra thường xuyên :
- Kiểm tra nhớt máy.
- Kiểm tra nước ở két nước.
- Kiểm tra dầu thắng.
- Kiểm tra hệ thống thắng, đèn, kèn…
- Kiểm tra hệ thống ống nhớt thủy lực, các xích nâng, …

Hàng tuần, chúng ta nên rửa xe, sau đó bơm thêm mỡ bò ở những đầu vú mỡ, làm mềm xích nâng bằng nhớt. Đồng thời, xiết lại toàn bộ các ốc vít gắn trên xe vì sau 1 tuần hoạt động, có thể các ốc vít này đã bị lỏng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét